Trang chủ Tin tức Báo chí viết về FUJITON

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến tiếp Đoàn chuyên gia cao cấp Nhật Bản (25/9/2013)

(BNP) - Sáng 25/9, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến cùng lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp Đoàn công tác Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và Đoàn Chuyên gia cao cấp Nhật Bản do Giáo sư Kazumasa KUSAKA, Chủ tịch Quỹ giao lưu kinh tế Quốc tế về thăm và làm việc, tìm hiểu chính sách kinh tế đang được áp dụng tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.


25.6.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến tặng quà lưu niệm cho 
Giáo sư Kazumasa KUSAKA.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến nhiệt liệt chúc mừng và cảm ơn Đoàn Chuyên gia cao cấp Nhật Bản đã tạo điều kiện và tình cảm tốt đẹp cho Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh sang thăm và tìm hiểu chính sách kinh tế của Nhật Bản trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đồng chí cũng đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những thành tựu nổi bật và các chính sách của tỉnh nhằm thu hút đầu tư trong thời gian gần đây.

25.6b.JPG
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến kiểm tra xưởng sản xuất
 của Công ty cổ phần Tôn mạ màu FUJITON.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến nhấn mạnh với các chính sách ưu đãi, những điều kiện thuận lợi về kết cấu hạ tầng và thủ tục hành chính đơn giản, Bắc Ninh đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài. Đến nay, Bắc Ninh có 15 KCN tập trung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng diện tích đất quy hoạch 6.847ha. Tính đến tháng 6/2013, các Khu công nghiệp đã thu hút 622 dự án với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 6,6 tỷ USD, góp phần giải quyết việc làm cho gần 130 nghìn lao động.

Ngoài những chính sách thu hút đầu tư của Chính phủ, Bắc Ninh cũng đã có những cơ chế, chính sách hỗ trợ đặc thù, thúc đẩy đầu tư xây dựng nhà ở và các công trình phúc lợi, công cộng cần thiết cho người lao động trong KCN, bảo vệ môi trường, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững, nhằm đưa tỉnh Bắc Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2015.

Hiện tại, tỉnh đang đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp vệ tinh cho các Tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực điện tử, góp phần phát triển nhanh ngành công nghiệp phụ trợ trong nước tạo động lực phát triển ngành công nghiệp sản xuất điện tử, viễn thông của Việt Nam.

Với ý nghĩa, Nhật Bản là nơi khởi nguồn của ngành công nghiệp hỗ trợ và là nước đi đầu trong việc phát triển các ngành công nghệ cao. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng chuyến thăm tốt đẹp lần này sẽ là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp Nhật Bản và Bắc Ninh có thêm nhiều cơ hội trao đổi và hợp tác phát triển kinh tế - văn hóa trong thời gian tới.

25.6a.jpg
Đoàn chuyên gia cao cấp Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm
 với lãnh đạo Công ty Canon Việt Nam.

Thay mặt Đoàn, Giáo sư Kazumasa KUSAKA trân trọng cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến và tỉnh Bắc Ninh đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bắc Ninh hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Bên cạnh đó, Giáo sư đánh giá cao những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh, đặc biệt là trong việc thu hút đầu tư. Đồng thời nhấn mạnh: Một trong những lý do quan trọng để doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm, đầu tư vào Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung chính là sự thân thiện, tính cần cù, tốc độ tăng trưởng ổn định và nguồn lao động dồi dào. Giáo sư tin tưởng rằng với tình cảm hữu nghị của nhân dân Nhật Bản và Việt Nam nói chung, với Bắc Ninh nói riêng, quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên sẽ tiếp tục được tăng cường, phát triển.

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn đã đi thăm nhà máy và xưởng sản xuất của Công ty Canon Việt Nam, Công ty cổ phần Tôn mạ màu FUJITON tại KCN Tiên Sơn.



Tư vấn đặt hàng