Trang chủ Tin tức Báo chí viết về FUJITON

(Thời báo doanh nhân)Nhà máy sản xuất tôn mạ màu Công nghệ Nhật Bản - Nâng cao sức cạnh tranh (11/11/2011)

(TBDN) Cùng với lễ ra mắt công ty CP Tôn mạ màu FUJITON, nhà máy sản xuất tôn mạ màu công nghệ tiên tiến của Nhật Bản cũng được doanh nghiệp này tiến hành lễ động thổ, khởi công xây dựng tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh). Nhà máy sau khi đi vào hoạt động - sẽ góp phần tăng sức cạnh tranh cho thị trường bằng các sản phẩm tôn mạ màu có chất lượng và có tính cạnh tranh cao.

Liên kết đầu tư

Công ty CP Tôn mạ màu FUJITON được thành lập bởi 4 cổ đông chính: Tập đoàn Marubeni - Itochou, Tập đoàn Nippon - Sumikin của Nhật;  Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Niềm tin Việt; Công ty CP Thép Thành Đạt. Theo lãnh đạo Tập đoàn Marubeni - Itochou, đây là liên doanh thứ 4 của doanh nghiệp này - đầu tư tại Việt Nam. Đặc biệt, nhà máy sản xuất tôn mạ màu công nghệ Nhật Bản mới được khởi công - là dự án đầu tiên tại miền Bắc mà doanh nghiệp đầu tư.

Lý do được Tập đoàn Marubeni - Itochou tiến hành đầu tư nhà máy sản xuất tôn mạ màu tại miền Bắc, được đơn vị này lý giải bởi thông qua nhiều cuộc khảo sát thị trường miền Bắc. Cụ thể, sản lượng sản xuất các sản phẩm tại thị trường phía Bắc chưa phát triển nhanh bằng các tỉnh miền Nam, nhưng xét ở góc độ tiêu dùng thì nhu cầu về các sản phẩm chất lượng cao lại ngày càng tăng. Do đó, liên doanh này đã đầu tư xây dựng và lắp đặt hệ thống dây chuyền công nghệ sản xuất tôn mạ màu hiện đại nhất của Nhật Bản hiện nay, tại nhà máy sản xuất tôn mạ màu của Công ty CP Tôn mạ màu FUJITON, góp phần cung ứng cho thị trường miền Bắc và các vùng lân cận sản phẩm tôn mạ màu có chất lượng.

Sớm hoàn thành dự án

Nhà máy sản xuất tôn cuộn mạ màu đã được khởi công xây dựng trong bối cảnh tình hình kinh tế có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty CP Tôn mạ màu FUJITON tin tưởng, dự án sẽ gặt hái được nhiều thành công. Điều đó thể hiện sự quyết tâm cao của doanh nghiệp trong chiến lược đầu tư kinh doanh.

Đại diện Công ty CP Tôn mạ màu FUJITON cho biết, nhà máy sản xuất tôn cuộn mạ mầu được xây dựng trên diện tích hơn 12.000 m2, tại Khu công nghiệp Tiên Sơn. Tiến độ dự án được doanh nghiệp xây dựng cụ thể. Dự kiến, trong tháng 12/2011, hệ thống dây chuyền công nghệ sẽ được chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam và sẽ tiến hành lắp đặt. Dự kiến, tháng 6/2012 nhà máy sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động.

Sản phẩm chính của nhà máy là tôn mạ mầu. Nhà máy sản xuất tôn cuộn mạ mầu của Công ty CP Tôn mạ màu FUJITON có sản lượng khoảng 60.000 tấn/năm. Bên cạnh đó, khi nhà máy đi vào hoạt động còn đáp ứng và giải quyết việc làm cho khoảng 200 lao động; có điều kiện để đóng góp cho ngân sách địa phương. Hiện tại, với đội ngũ cán bộ kỹ thuật quản lý năng động, có trình độ chuyên môn cao cùng đội ngũ công nhân giỏi, nhiệt huyết, Công ty CP Tôn mạ màu FUJITON kỳ vọng sẽ sớm đưa nhà máy vào hoạt động.

 Trần Lê Bùi/ thời báo Doanh nhân


Tư vấn đặt hàng