Trang chủ Tin tức Báo chí viết về FUJITON

(Tạp chí kiến trúc)Hội thảo "TONMAT kết hợp FUJITON - Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho công trình kiến trúc" 03/12/2013

Ngày 03/12/2013 tại Khách sạn Daewoo Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Niềm Tin Việt (VIETRUST JSC – thương hiệu TONMAT), Công ty Cổ phần Tôn mạ màu Fujiton (FUJITON JSC) và Công ty TNHH thương mại Fujiton (FUJITON LTD) tổ chức Hội thảo chuyên đề: “TONMAT kết hợp với FUJITON - Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho công trình kiến trúc”.


Ts. Trần Văn Sơn - Chủ tịch HHĐQT CTY Niềm tin Việt 
 
Tham dự hội thảo có KTS Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, PGS.TS. Phạm Đức Nguyên – Giảng viên cao cấp trường Đại học Xây dựng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi trường xây dựng Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng xây dựng xanh Việt Nam, Ủy viên Hội đồng kiến trúc xanh Việt Nam thuộc Hội Kiến trúc sư Việt Nam, đại diện của các Nhà sản xuất TONMAT và FUJITON, cùng với khách mời là các Kiến trúc sư, các Công ty Tư vấn – Thiết kế, các Nhà thầu, Chủ đầu tư ...

 
Ảnh: KTS. Nguyễn Tấn Vạn phát biểu tại Hội thảo 

Tại Hội thảo, PGS.TS. Phạm Đức Nguyên đã đọc tham luận với đề tài Đặc điểm khí hậu Việt Nam, Phong cách Kiến trúc nhiệt đới và Kiến trúc truyền thống Việt Nam, trong đó, thông qua những kết quả nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng, ông kết luận và khuyến nghị cho lĩnh vực thiết kế vỏ (tường và mái nhà) của các công trình kiến trúc tại Việt Nam: “Kiến trúc tiếp cận khí hậu Việt Nam cần ngăn Bức xạ mặt trời, chống mưa tạt và có khả năng rất lớn về lợi dụng không khí tự nhiên” và những lợi ích từ việc tiếp cận hai phong cách kiến trúc vào khí hậu Việt Nam: “Công trình không chỉ sử dụng hiệu quả năng lượng mà còn cải thiện môi trường, trở nên vệ sinh hơn, có lợi cho sức khỏe con người, góp phần vào cuộc đấu tranh chống Biến đổi khí hậu trên toàn cầu”.

Ảnh: Ông Phạm Đức Nguyên trình bày về thiết kế vỏ nhà phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm Việt Nam.

Dựa vào những phân tích khoa học về hệ thống các chỉ số truyền nhiệt, hấp thụ nhiệt, PGS.TS Phạm Đức Nguyên đã đưa ra những chỉ dẫn cho từng kiểu thiết kế vỏ (tường và mái nhà), ông đặc biệt nhấn mạnh việc lựa chọn vật liệu sử dụng để làm vỏ (tường và mái nhà) cần đáp ứng các tiêu chí: Sử dụng vật liệu mặt ngoài để giảm khả năng hấp thụ nhiệt, tăng khả năng phản xạ và khả năng bức xạ nhiệt, vật liệu bề mặt có cấu tạo đặc biệt để chịu được nhiệt độ cao do mặt trời nung nóng, thiêu đốt mạnh. 
 
Từ kinh nghiệm của mình, ông rút ra kết luận: “Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, ẩm ướt, chịu ảnh hưởng của gió mùa.Thiết kế vỏ nhà trong kiến trúc thích ứng khí hậu cần thực hiện theo hai trường hợp: Nhà (hoặc không gian) sử dụng hệ thống ĐHKK và Nhà (hoặc không gian) thông gió tự nhiên. Đánh giá chất lượng kiến trúc vỏ nhà của mỗi trường hợp về môi trường trong nhà và hiệu quả năng lượng là khác nhau và, do đó các giải pháp kiến trúc áp dụng cũng khác nhau, thậm chí đôi khi trái ngược nhau. Người thiết kế cần phân tích đặc điểm hoạt động, khí hậu, địa hình, thiên nhiên, cảnh quan của địa điểm thiết kế tại mỗi địa phương để đề xuất các giải pháp sáng tạo phù hợp nhất”. 

Sau phần tham luận của PGS.TS. Phạm Đức Nguyên là phần giới thiệu sản phẩm tấm lợp cách nhiệt cách âm, chống dột, chống bão thương hiệu TONMAT của Ông Vũ Minh Phúc – Trưởng Bộ phận Marketing kiêm quản lý vùng khu vực Đông Bắc của VIETRUST JSC, bài giới thiệu đề cập đến tính năng kỹ thuật của sản phẩm TONMAT bao gồm Tấm lợp 03 lớp cách nhiệt, cách âm và Tấm bảo ôn TONMAT-Panel kết hợp với sản phẩm FUJITON – “Tôn hàng đầu Nhật Bản tại Việt Nam “của FUJITON JSC để tạo thành “Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho công trình kiến trúc” hiệu quả. Ông Phúc nhấn mạnh:
Sản phẩm tấm lợp TONMAT cách nhiệt, cách âm có lớp cách nhiệt, cách âm PU, đây là vật liệu có khả năng cách nhiệt, cách âm cao nên có khả năng tiết kiệm năng lượng để sinh công làm mát cho công trình kiến trúc từ các thiết bị điều hòa, quạt công nghiệp.

Sản phẩm tấm bảo ôn TONMAT -Panel có lớp bảo ôn PU, đây là vật liệu có khả năng giữ nhiệt cao nên có khả năng tiết kiệm năng lượng để sinh công giữ nhiệt cho các kho lạnh, phòng sạch, buồng cấp đông từ các máy điều hòa trung tâm.

Đối với sản phẩm tấm lợp TONMAT hiện nay đã tăng cường giải pháp chống dột hiệu quả VITLOCK trong sản phẩm TONMAT -VITLOCK làm tăng khả năng chống bão, loại trừ hoàn toàn nguy cơ dột từ vít, tăng tuổi thọ mái lợp cách nhiệt, cách âm do đó kéo dài thời gian phục vụ của mái lợp tiết kiệm năng lượng cho công trình.

Hiện nay TONMAT đã kết hợp với FUJITON trong vai trò là một loại tôn nền đặc dụng với bí quyết công nghệ từ Nhật bản làm tăng tuổi thọ cho tôn nền nói riêng và sản phẩm tấm lợp TONMAT cách nhiệt, cách âm nói chung, góp phần tăng tuổi thọ, thời gian phục vụ của mái lợp tiết kiệm năng lượng cho công trình.

Phần giới thiệu sản phẩm tôn mạ hợp kim nhôm kẽm mạ màu, mạ kẽm mạ màu của Ông Masaaki Kato – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần tôn mạ màu Fujiton đã đưa ra những điểm phù hợp cho sự kết hợp giữa sản phẩm tôn mạ hợp kim nhôm kẽm mạ màu, mạ kẽm mạ màu FUJITON và sản phẩm tấm lợp và Panel 3 lớp cách nhiệt cách âm thương hiệu TONMAT đối với giải pháp tiết kiệm năng lượng cho công trình kiến trúc tại Việt Nam. Theo đó, Ông Masaaki Kato nhấn mạnh: “Sản phẩm tôn mạ màu Fujiton được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiến tiến nhập khẩu đồng bộ 100% từ Tập đoàn Nippon-Sumikin, đồng thời cử các chuyên gia hàng đầu về tôn mạ của Tập đoàn sang trực tiếp quản lý, kiểm tra giám sát chất lượng sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản JIS G 3322 / JIS G 3312 và hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – 2008. Với những Bí quyết Công nghệ trong lĩnh vực sản xuất tôn mạ màu của Tập Đoàn Nippon-Sumikin, sản phẩm tôn mạ màu Fujiton được cam kết về mặt chất lượng, độ bền vượt trội đã được khẳng định tại Việt Nam như những sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản”.

Ảnh phần giới thiệu của Ông Masaaki Kato – Phó Tổng giám đốc FUJITON JSC

Trong phần thảo luận, KTS Hoàng Tuấn – Viện phó Viện Thiết kế Bộ quốc phòng đã chia sẻ các cơ sở khoa học để đưa sản phẩm TONMAT 3 lớp cách nhiệt cách âm, chống dột chống bão với tôn nền đặc dụng là tôn mạ màu FUJITON vào công trình Z111 của Bộ quốc phòng và kết quả thực tế của việc sử dụng giải pháp này để tiết kiệm năng lượng cho công trình.
Hội thảo “TONMAT kết hợp FUJITON – Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho công trình kiến trúc” đã thu hút được sự quan tâm, thảo luận sôi nổi của các KTS, đại biểu tham dự hội thảo. Căn cứ những phân tích khoa học cũng như các dữ liệu thực tế, các đại biểu tham gia thảo luận đã góp phần đề xuất những giải pháp tiết kiệm năng lượng cho công trình kiến trúc tại Việt Nam. Đồng thời, Hội thảo cũng thống nhất quan điểm: sử dụng sản phẩm tấm lợp và Panel 3 lớp cách nhiệt cách âm TONMAT kết hợp với sản phẩm tôn mạ hợp kim nhôm kẽm mạ màu, mạ kẽm mạ màu FUJITON trong các công trình kiến trúc là một trong các giải pháp hiệu quả để tiết kiệm năng lượng.


Tư vấn đặt hàng